Tận dụng không gian tối đa trong căn nhà

Tận dụng không gian tối đa trong căn nhà sẽ giúp bạn có được những góc nhà để sinh hoạt, cất giữ đồ đạc đồng thời còn giúp mọi thứ trở nên gọn gàng ngăn nắp.

>>> Tham khảo: Trang trí nhà ở tuyệt đẹp với vách gỗ CNC.

Có những cách tiết kiệm không gian ở những góc nhà mà bạn hầu như không chú ý đến. Dưới đây sẽ là một vài vị trí mà bạn có thể “biến hoá” để tận dụng tối đa không gian sống trong nhà.

Chỗ nghỉ chân nơi chiếu nghỉ của bậc cầu thang

Những chiếc cầu thang thường được bố trí các chiếu nghỉ. Với những chiếu nghỉ rộng bạn có thể bố trí hẳn một chỗ nghỉ ngơi thực sự như một chiếc bệ ngồi. Hay không gian bên trên, có thể lắp thêm những chiếc kệ để chứa sách hay những món quà lưu niệm. Người đi lên đến đây cũng cảm thấy hết sức dễ chịu, thích mắt mà nhà lại có thêm không gian cất trữ và làm đẹp. Hay thiết kế một chiếc cầu thang đa năng tiện lợi cho ngôi nhà.

Tận dụng không gian dưới chân cầu thang

Để trống không gian dưới chân cầu thang là một sự lãng phí. Không gian dưới chân cầu thang nên được tận dụng trong từng trường hợp cụ thể. Tuỳ theo sở thích cũng như vị trí của cầu thang hiện tại mà bạn chọn các cách tận dụng không gian khác nhau. Đó có thể là: Làm hòn non bộ, tiểu cảnh, ngăn chứa đồ, phòng rửa mặt,…

Tận dụng không gian bên dưới gầm giường

Không gian bên dưới gầm giường cũng là nơi mà bạn có thể tận dụng tốt khi để những chiếc hộp, ngăn kéo cũ xuống bên dưới. Bạn sẽ tiết kiệm thêm một khoảng không gian rộng hơn để bỏ những món đồ cũ chưa cần dùng tới.

Không gian bên trên của căn bếp

Với những căn bếp nhỏ, khi những chiếc tủ bếp bên dưới không thể chứa được hết tất cả những món đồ thì bạn có thể tận dụng làm những chiếc kệ hay ngăn từ phía không gian trên cao. Chỉ cần bố trí hợp lý bạn hoàn toàn có thể có được căn bếp xinh đẹp như ý.

Đôi khi, việc khéo léo một chút trong việc bố trí các đồ vật, tận dụng không gian là bạn có thể có thêm được nhiều không gian cất trữ đồ mà còn giúp nhà thêm gọn gàng ngăn nắp.

Đăng nhận xét